เมินค่าปรับใบสั่งจราจร ระวังเจอหมายจับ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4155
หางาน,สมัครงาน,งาน,เมินค่าปรับใบสั่งจราจร ระวังเจอหมายจับ

เมินค่าปรับใบสั่งจราจร ระวังเจอหมายจับ!

        ระวังไว้ให้ดี สำหรับใครที่โดนใบสั่งจราจรแล้วชอบชิ่ง นิ่งไม่จ่าย ล่าสุดกองบัญชาการตำรวจนครบาลจัดประชุมงานจราจร โดยมีพลตำรวจตรีอดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธาน เผยว่า มีประชาชนจำนวนมาก ที่เพิกเฉยต่อการชำระค่าปรับใบสั่งจราจร ปัจจุบันมีใบสั่งตกค้างอยู่ในแต่ละสน.เป็นจำนวนมาก

        สถิติการออกใบสั่งแต่ละปีนั้นมีมากถึง 1 ล้านฉบับเลยทีเดียว แต่หากดูผลจากการเข้ารายงานตัวเพื่อชำระค่าปรับของประชาชนพบว่า มีเพียง 40% หรือ ประมาณ 400,000 ใบ และมีโอกาสที่จะถดถอยลงไปอีก

        จากปัญหานี้ทำให้ บก.จร. (กองบังคับการตำรวจนครบาล) ลงความเห็นว่าต้องเพิ่มอำนาจความเด็ดขาดให้เจ้าพนักงานในการออกใบสั่ง หากผู้ใดไม่มาชำระค่าปรับก็จะให้เจ้าพนักงานออก “หมายเรียก” หากยังขัดขืน จะสามารถแจ้งข้อหาขัดหมายเรียกเจ้าพนักงานและสามารถออก “หมายจับ” ได้ในที่สุด

        กรณีใบขับขี่ของผู้ปฏิบัติผิดกฎจราจรและไม่สามารถมารายงานตัวได้ ทำให้มีใบขับขี่ตกค้างอยู่ในแต่ละ สน.เป็นจำนวนมาก จึงมีมติจากที่ประชุม ให้สน.รวบรวมส่งให้กรมขนส่งทางบก สำหรับเพื่อพิจารณาผู้ที่มาขอใบอนุญาตขับขี่ใหม่หรือที่มาแจ้งหาย

        หากทำการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นผู้ที่กระทำความผิด ไม่ชำระค่าปรับ ก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาแจ้งความเท็จ อย่างไรก็ตามการแก้ปัญหาดังกล่าวนี้จะมีผลบังคับใช้ก็ต่อเมื่อ สตช. (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) ได้อนุมัติแล้วเท่านั้น คาดว่าจะมีผลบังคับใช้เร็วๆ นี้

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top